Thưởng thức ẩm thực ngon -bổ- rẻ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng - thành phố tuyệt đẹp của những cây cầu, thành phố xanh sạch đẹp thu hút đông đảo khách du lịch hằng năm đến thăm quan. Đồng thời cũng là thành phố của những món ngon khó cưỡng.

Dạo quanh thành phố Đà Nẵng, tận hưởng không khí của miền Trung sẽ thấy sự khác biệt của một thành phố du lịch thân thiện với môi trường. Đến đây bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức những món đặc sản với các tiêu chí ngon - bổ - rẻ

Mì quảng


Đây là món nổi danh của Đà Nẵng. CỌng mỳ dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Mì quảng không có công thức bất di bất dịch mà rất đa dạng. mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt.

Khách trộn đều các nguyên liệu vào tô, bên cạnh là nước lèo được ninh từ xương heo ngon cùng phần tôm giã lấy nước, thêm hạt điều tạo nên chất nước sánh và lên màu đẹp mắt. Mì quảng ăn kèm với rau sống như cải, xà lách tươi, húng quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí, bắp chuối sắt mỏng… tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.


Bạn có thể tìm đến quán ngon mì quảng ở  đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá này có thể được chế biến từ cá mòi, cá tớp, cá cơm,... nhưng ngon nhất vẫn là cá trích. Cá trích cỡ lớn hơn ngon tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách phần thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ, ép nước để ráo rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính.

Nước cốt cá được đun sôi, hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành thứ nước chấm đặc trưng cho riêng món gỏi. Rau ăn kèm với gỏi cá Nam Ô rất đa dạng và đặc biệt, là đọt non của các loại cóc rừng, tim lan, lành ngạnh, lá trâm, lá dừng… vốn chỉ mọc trên trên đèo Hải Vân. Tuy nhiên, giờ đây, các món rau khác như dưa chuột, xoài, chuối… được dùng nhiều để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thực khách.

Bún chả cá

Bún chả cá Đà Nẵng ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và đậm đà của nước lèo khiến ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống, như xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Đặc biệt, không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. 


Bánh tráng thịt heo

Thịt heo để chế biến món bún cá được lấy từ thịt mông, vai sau đó đem hấp hơi để thịt còn nguyên vị ngọt. Rau đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không héo úa gồm xà lách, húng quế, rau rắp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng,...

Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… tùy nhà hàng sang trọng hay bình dân với giá khoảng từ 30.000 - 80.000 đồng.

Bánh xèo

Bánh xèo Đà Nẵng có kích cỡ vừa ăn Bánh xèo ở đây được làm từ bột gạo xanh có thêm lòng đỏ trứng và bột nghê, đúc trên chảo nóng. Nhân bánh cũng được lựa chọn kỹ, chỉ làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi. Rau sống sạch sẽ, gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con…

Bánh bèo


Đây là món bánh dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị lại có sức quyến rũ lớn đối với cả dân bản địa và du khách tới Đà Nẵng. Chỉ một tên nhưng bánh bèo có rất nhiều loại, được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn. Bánh bèo tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ. Và tất cả đều có nhân bánh hấp dẫn bên trên.Nhân bánh làm từ tôm, cá bào ướp gia vị và sấy khô trên than hồng để loại mùi tanh. Hoặc cũng có nhân làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt. Bánh bèo còn được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. 


Ốc hút

Ốc hút, là tên gọi dân dã người dân Đà Nẵng gọi riêng món ốc xào sả ớt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng... đem về ngâm, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị, công thức không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà. Đến Đà Thành, chiều chiều lê la bên quán vỉa hè cùng người thân, bạn bè, hút ốc bằng tay, vừa ăn vừa hít hà vì cay, gọi thêm bánh tráng rồi chấm chấm nước ốc mặn mặn cay cay thì thật thích.

Đến Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có cơ hội được thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Bên cạnh việc thưởng thức món ăn ngon, bạn cũng đừng bỏ qua việc lựa chọn cho mình những điểm nghỉ ngơi sang trọng, hiện đại nếu đủ điều kiện. TF Travel giới thiệu cho bạn những khách sạng lý tưởng như Pullman Resort, Novotel Đà Nẵng Premier Han River, A La Carte Đà Nẵng, Bà Nà Hills Mountain Resort, Furama Resort Đà Nẵng,...

Nếu muốn sử dụng gói dịch vụ bao gòm cả vé máy bay và khách sạn, bạn có thể chọn gói VNA holidays. TF Travel có thể giúp bạn đặt phòng khách sạn và mua gói dịch vụ này.

Văn phòng Hà Nội: Tầng 2, số 3, Yên Lãng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Tel: 04-9432666/19/20/14. Di động: + 090 225 8008

Văn phòng TP.Hồ Chí Minh: Lầu 4, 21 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Tel : 08-38206860. Di động: 0902476458

Google Plus

Dịch vụ làm visa Pháp Unknown

Công ty TNHH Tiên Phong (Tf Travel) tự hào là công ty chuyên tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm visa Nhật đơn giản, nhanh chóng và tỷ lệ đạt visa cao. Để có được thông tin chính xác nhất, hồ sơ hoàn thiện nhất cũng như khả năng đạt visa cao nhất, quý khách hãy đến với chúng tôi! Chúng tôi đảm bảo quý khách sẽ đạt được những gì mình mong muốn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét