5 thành phố ẩm thực lớn cho dân mê “choén”



5 thành phố ẩm thực lớn cho dân mê “choén”
Du lịch Châu Âu tự chọn bạn không chỉ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của các thành phố lãng mạn thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới mà còn là nơi nổi tiếng của nền ẩm thực ấn tượng và nền văn hóa ẩm thực độc đáo. Dưới đây là 5 thủ phủ ẩm thực tại Châu Âu mà bạn nên ghé lại.

1. Paris
Paris kinh đô ánh sáng, thành phố nổi tiếng của du lịch Pháp là thủ phủ đầu tiên về ẩm thực mà chúng tôi muốn ngắc tới. Ẩm thực của thành phố lãng mạn này đã khiến nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới tốn biết bao lời khen ngơi. Paris quả thật xứng đáng với ngôi vị bàn ăn số một của thế giới.
Bạn sẽ bị hấp dẫn ngay lập tức bởi các món ăn của người Pháp ngay cả trên những nhà hàng bình dân chứ chưa nói gì tới những nhà hàng ẩm thực cao cấp. Sự hấp dẫn, tinh tế, mùi vị thơm ngon với cách bài trí độc đáo khiến ai ai nhìn vào cũng phải chảy nước miếng. Nếu tới Paris đừng quên nếm qua món bánh ngọt Laduree nổi danh nhé.
2. Madrid
Madrid chắc chẳng xa lạ gì với những vị khách du lịch Tây Ban Nha rồi. Đa dạng với nhiều loại phong cách, phong phú đến từ nhiều món ăn hầu như ẩm thực tại Madrid quy tụ tất cả các món ăn trong nước. Ẩm thực của thành phố Madrid không đơn thuần là những món ăn mà thông qua đó du khách còn có thể tìm hiểu văn hoa của xứ sở bò tót. Nếu để nói về món ăn nên nếm nhất tại đây thì có lẽ đó là món tapas truyền thống, một món ăn hấp dẫn của người Madrid.
3. Bologna
Thành phố này là quê hương của Ragu, Mortadella và Tortellini, thủ đô của Emilia Romagna và được xem là thiên đường ẩm thực không chỉ của Ý mà còn là của Châu Âu. Nơi này được mệnh danh là “La Grassa" dịch ra có nghĩa là "được ưu ái bởi Chúa".
Điều bất khả thi khi bạn tới Bologna nói riếng và du lịch Ý nói chung đó là tìm ra một nơi bán đồ ăn…không ngon. Cho dù bạn ngồi tại một nhà hàng lớn theo đúng chuẩn Michelin hoặc là một nhà hàng bình dân nhỏ nhỏ trong một góc phố ẩn khuất, khó tìm nào đó thì sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực cũng gần như là không có sự phân biệt. Chắc chắn một điều rằng đến với Bologna sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ cho những vị khách đam mê ẩm thực Ý.
4. Naples
Naples là một thành phố khác của Ý, quê hương của pizza nơi có nền ẩm thực đa dạng và được đánh giá là hàng đầu của đất nước mang hình chiếc ủng. Những món hải sản tươi rói, rau xanh thì được hái ngay tại vườn cùng phong cách chế biến đầy cảm hứng và kiểu chào đón của người địa phương thì không còn gì để nhiệt tình hơn nữa sẽ là những ấn tượng bạn có thể cảm nhận được. Một loạt các món ăn tại Naples được xem là đặc sản của Ý mà bạn không nên bỏ qua như: Mozzarella di Bufala, Caciocavallo, spaghetti với sò tươi, bánh ngọt , Limoncello và cà phê.
5. Istanbul
Istanbul – thành phố suy nhất trên thế giới bắc ngang qua hai châu lục là châu Á và châu Âu, vì thế mà lịch sử, văn hóa, nhịp sống cũng như nền ẩm thực ở đây đầy màu sắc. Sự bùng nổ của hương vị và phong cách thị hiếu đầy gợi cảm là những gì chúng ta có thể thấy được từ ẩm thực nơi đây.  Từ vỉa hè cho đến các nhà hàng sang trọng các món ăn của Istanbul đều hấp dẫn, vì thế nên cho dù túi tiền của bạn có bị eo hẹp đi chăng nữa thì cũng chớ lo bởi lẽ bạn cũng đều có thế được thõa mãn đam mê khám phá ẩm thực củ mình tại thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ này.
Mọi thông tin chi tiết về tour goeugo du lịch Châu Âu và land tour Châu Âu xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng công ty để được hỗ trợ nhiệt tình nhất.
Google Plus

Dịch vụ làm visa Pháp Unknown

Công ty TNHH Tiên Phong (Tf Travel) tự hào là công ty chuyên tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm visa Nhật đơn giản, nhanh chóng và tỷ lệ đạt visa cao. Để có được thông tin chính xác nhất, hồ sơ hoàn thiện nhất cũng như khả năng đạt visa cao nhất, quý khách hãy đến với chúng tôi! Chúng tôi đảm bảo quý khách sẽ đạt được những gì mình mong muốn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét